+ Trả lời bài viết + Viết bài mới
Hiện kết quả từ 1 tới 2 của 2

Chủ đề: Sách Hướng dẫn tập thiền

  1. #1
    Junior Member
    Tham gia ngày
    Apr 2012
    Bài gửi
    1

    Level: 9 [?]
    Experience: 973
    Next Level: 1.000

    Đã cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết

    Sách Hướng dẫn tập thiền

    8 phút thiền
    MedBooks - Nếu bạn từng nói “Tôi thích thiền nhưng thiền quá khó và đòi hỏi nhiều thời gian” thì 8 Phút Thiền chính là câu trả lời dành cho bạn. Đây là chương trình mới mẻ, đột phá mà tạp chí Time gọi là “phương pháp thiền theo lối Mỹ nhất”.
    8 Phút Thiền đơn giản, dễ hiểu và phù hợp với cuộc sống bận rộn của bạn. Chỉ cần 8 phút mỗi ngày, bạn có thể xây dựng cho mình một phương pháp tập thiền để áp dụng suốt đời.
    8 Phút Thiền là chương trình mới mẻ, duy nhất:
    • Giúp bạn có thể tập thiền ngay lập tức. Mở cuốn sách ra và chỉ trong 10 phút, bạn sẽ trải nghiệm được thiền.
    • Giúp bạn duy trì thói quen tập thiền một cách lâu dài bằng những hướng dẫn hiệu quả, đơn giản, dễ hiểu.
    • Giúp bạn tĩnh lặng tâm trí, giảm stress và cảm thấy an tịnh.
    • Biến việc tập thiền hằng ngày trở thành những kỳ nghỉ ngơi thú vị.
    • Biết trước các câu hỏi và mối bận tâm của bạn và giải đáp chúng bằng ngôn ngữ đời thường, dễ hiểu.
    • Cung cấp cho bạn Mô hình thiền ứng dụng, một công cụ hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng trong mọi hoạt động thường ngày.
    • Đưa bạn đến cấp độ thiền tiếp theo với các phần hỗ trợ và nâng cao rất giá trị.

    Tại sao phải chờ đợi? Hãy đón nhận những lợi ích mà bạn hằng mong muốn. Hãy bắt đầu tập thiền ngay từ hôm nay với 8 Phút Thiền, một chương trình sẽ làm thay đổi cuộc đời của bạn.
    Victor Davich là tác giả của cuốn sách rất nổi tiếng Cẩm nang thiền hiệu quả nhất. Ông đã hành thiền hơn 25 năm và thọ giáo nhiều thiền sư hàng đầu ở Mỹ. Ông cũng từng là luật sư, nhà sản xuất và quản trị marketing cho các công ty quảng cáo và hãng phim hàng đầu thế giới như Y&R, Paramount Pictures và Universal-TV.

    BS Lương Lễ Hoàng:

    CHỈ CẦN 8 PHÚT!!!

    Trong bối cảnh căng thẳng hiện nay của cuộc sống nghề nghiệp, gia đình và xã hội... mấy ai không muốn tìm được lối thoát nào đó, sao cho cơ thể có dịp nghỉ xả hơi, sao cho sức đề kháng đừng bị dồn sát đến chân tường. Có người thụ động chọn cách uống thuốc bổ. Có người chủ động hơn nên lựa biện pháp thể dục thể thao. Cách nào cũng có điểm hay. Nhưng theo Victor Davich, chuyên gia nghiên cứu về thiền học nổi tiếng ở Hoa Kỳ, thì hình thức thư giãn trong điều kiện "tĩnh" tối đa, dù chỉ ngắn hạn, lại là phương án tích cực để bổ sung nguồn năng lực gần cạn của người đã thấm mệt.



    Nghe qua có gì không hợp lý. Ngồi nghỉ có ít phút mà cơ thể đang yếu bỗng khỏe? Ngồi yên một lát mà cơ thể đủ sức phòng bệnh hay sao? Nhưng nếu ai đã đọc qua "8 Minute Meditation" (8 phút thiền) của Davich chắc chắn phải suy nghĩ ít nhiều về lợi ích của thiền định. Theo tác giả, thay vì bắt buộc cơ thể đã mệt nhoài sau một ngày làm việc căng thẳng phải gắng sức tiêu hóa viên thuốc bổ, thay vì ép buộc cơ thể gần kiệt sức cố vét chút tàn hơi để đuổi theo quả bóng trên sân tập sau giờ tan sở, trước đó nên tạo điều kiện phục hồi cho cơ thể thông qua cơ chế "hồi tiếp sinh học" (biofeedback) của phương pháp thiền định. Sách dạy về thiền hiện nay tròm trèm với số sách dạy nấu ăn. Nhưng điểm nổi bật trong ấn phẩm của Davich chính là cách hành thiền và giờ thiền.

    Trái với hình thức uống thuốc bổ buổi sáng để chuẩn bị lâm trận, hay chơi thể thao sau giờ làm việc để quên hết ưu phiền, phương pháp thiền định theo kiểu của Davich nên được thực hiện ngay giữa trận tiền, đúng ngay vào giờ cao điểm. Trái với định kiến thông thường về tính chất phức tạp, đôi khi đến độ cầu kỳ của nhiều tác giả viết sách về thiền, thì kỹ thuật thiền của Davich lại đơn giản vô cùng. Người muốn thử kiểu thiền của Davich chỉ cần:

    - Chọn tám phút nào đó thuận tiện ngay trong giờ làm việc, nếu gặp lúc đang căng thẳng càng tốt.

    - Dẹp sạch mọi yếu tố có thể gián đoạn buổi hành thiền, như tắt điện thoại di động, khóa cửa phòng, ngưng máy vi tính, thông báo cho đồng nghiệp, treo bảng "xin đừng gõ cửa"...

    - Tìm chỗ ngồi thoải mái, thoáng khí. Gài đồng hồ báo động tám phút nhưng đừng với tiếng chuông như muốn xé màng nhĩ. Thay vì phải canh kỹ tám phút, nếu chọn vài tình khúc của Trịnh Công Sơn qua tiếng kèn của Trần Mạnh Tuấn thì đến Davich cũng phải chịu thua về tính sáng tạo của người Việt, để giờ thiền chấm dứt trong lâng lâng, trong xao xuyến, như còn tiếc nuối, như đành chấm dứt giữa một khởi đầu rất mới.

    - Giữ tư thế ngồi thẳng lưng, chân chạm hẳn sàn nhà như chôn vào lòng đất, đầu hơi ngả ra sau như có ai kéo hổng toàn thân.

    - Nhắm mắt và tập trung tư tưởng hoàn toàn vào nhịp thở theo ba công đoạn liên tục: hít vào thật sâu, nín hơi nhẹ nhàng, thở ra thật chậm.

    - Trong lúc hành thiền, nếu ý tưởng về công việc, về gia đình... cố chen chân phá đám là chuyện bình thường. Đừng phân tâm, cũng đừng bực tức với chính mình. Tiếp tục tập trung tinh thần theo dõi nhịp thở, nếu cần thì dùng cách tự nhẩm "hít vào, nín hơi, thở ra" cho đến khi quên hẳn chuyện khác.

    Davich đã không vô cớ chọn tám phút làm khung tiêu chuẩn về thời gian hành thiền. Khoảng thời gian đó đã được đúc kết sau nhiều công trình nghiên cứu công phu, qua đó tác dụng của thiền định trên huyết áp và nhịp tim, trên hệ thần kinh, trên hệ nội tiết chống stress có cường độ cực đại trong 10 phút đầu của buổi tập. Cũng theo Davich, đa số doanh nhân khó có thể tập trung tinh thần sau 10 phút thư giãn. Thiền định cũng như mua bán cổ phần. Biết đến 10 còn tốt, vậy thì chọn tám cho chắc ăn. Tham chi đến 11 phút rồi trở về không! Đó là điểm khéo của Davich.

    Vì tinh thần phân tích đến độ cực đoan của người da trắng nên Davich phải dựa vào một tiêu chuẩn thật cụ thể theo kiểu đúng boong tám phút. Nguyên tắc quan trọng nhất của thiền là không có quy luật. Không bó buộc phải đúng tám phút, không thừa một giây. Cũng không nhất thiết chỉ là tám phút, không thiếu một nhịp thở. Nếu cảm thấy thoải mái với bài tập thiền định thì cứ tùy nghi áp dụng nhiều lần trong ngày, khi nào thấy cần, khi nào thấy thích. Sau vài lần thì bài tập trở thành thói quen, chẳng khác nào một loại phản xạ có điều kiện, để cơ thể hễ gặp cảnh căng thẳng thì tự động có nhu cầu hành thiền. Có một điều chắc chắn, một lần hành thiền 24 phút không hữu ích bằng ba lần tám phút. Biết cách kiên nhẫn góp cơn gió nhẹ để thổi luồng sinh khí cho não bộ thì đến lúc nào đó ngọn gió hiu hiu sẽ thừa sức biến thành cơn bão lớn quét sạch mọi ưu phiền.

    Cái khó của nhiều doanh nhân là làm sao có được tám phút!?
    Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn
    Nhận xét về 8 phút thiền
    “Một cuốn sách thiền mà ai cũng mong chờ. Cuốn sách tuyệt vời này khiến thiền trở nên dễ dàng hơn ngay cả với những người ít hứng thú nhất với chủ đề này. 8 phút mỗi ngày sẽ thay đổi cuộc đời bạn mãi mãi”.
    -Richard Carlson, tác giả cuốn Don’t Sweat the Small Stuff… and It’s All Small Stuff
    “Một chương trình lý tưởng cho những người bận rộn cần một kiểu thiền thiết thực. 8 Phút Thiền sẽ đưa bạn đến với thiền một cách nhanh chóng và trọn vẹn. Nếu bạn cho rằng thiền có lợi cho mình nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu – hãy mua cuốn sách này!”.
    -Susan Piver, tác giả cuốnThe Hard Questions: 100 Essential Questions to Ask Before You Say I “Do”.
    “Là một người tin tưởng mãnh liệt vào giá trị của thiền, tôi hoan nghênh cuốn sách này. Cuốn sách giúp ngay cả những người bận rộn nhất trong chúng ta cũng có thể cảm nghiệm những lợi ích lớn lao mà kỹ thuật cổ xưa này mang lại. Davich hướng dẫn thiền bằng sự duyên dáng, nhạy cảm và hóm hỉnh của riêng mình. Quan trọng hơn, ông là người có óc thực tế, biết vạch ra những cơ hội để đưa thiền vào các hoạt động sinh hoạt thường ngày và khéo léo hướng dẫn chúng ta cách áp dụng”.-Barrie R. Cassileth, Ph.D., Trung tâm ung bướu Memorial Sloan-Kettering

    “Phải mất bao lâu để cảm nghiệm sự bình yên, an lạc nội tại? Cuốn sách đơn giản và dễ hiểu này có thể giúp bạn tìm thấy thời gian tĩnh lặng và khơi thông tâm trí thông qua thiền định dù bạn bận rộn đến đâu. Xin chân thành giới thiệu cùng các bạn!”.
    -Lama Surya Das, tác giả cuốn Awakening the Buddha Within
    “Đây là sự thật thâm sâu về cuốn sách nhỏ này: Nó giữ đúng cam kết như (tác giả) đã đặt ra! Victor Davich chắt lọc những thông tin vô cùng quan trọng về cách hành thiền, tạo thành một gói chương trình hết sức thân thiện với người tập với sự tươi mới, rõ ràng trong cách truyền tải nội dung. Ai mà biết được 8 phút lại có thể thiết thực đến vậy?”.
    -Jeffrey M.Schwartz, tác giả cuốn The Mind & The Brain and Dear Patrick
    “Nếu bạn thực sự cảm thấy thiền lôi cuốn nhưng vẫn chưa thể bắt đầu, 8 Phút Thiền sẽ mở đường dẫn lối cho bạn. Bằng lối khích lệ dí dỏm và chỉ dẫn từng bước, Victor Davich sẽ đưa ta vào con đường tâm từ và tỉnh giác”.
    -Tara Brach, tác giả cuốn Radical Acceptance; Embracing Your Life with the Heart of a Buddha
    “Đối với một phương pháp rèn luyện tinh thần thường gây khó hiểu, đây là một cách tiếp cận tuyệt vời và hoàn toàn phù hợp với đại chúng. 8 Phút Thiền sẽ mở rộng, nâng cao và đào sâu sự tu tập tâm linh cho tất cả mọi người, không phân biệt tín ngưỡng tôn giáo.”
    -Mục sư John Newton, Viện Cơ đốc, Santa Monica, CA.

    Liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 08.6293.0854(sách Lạc Hồng) để được tư vấn và giao hàng tận nơi.Hoặc tham khảo chi tiết tại http://8phutthien.com/

  2. #2
    Junior Member
    Tham gia ngày
    May 2012
    Bài gửi
    2

    Level: 11 [?]
    Experience: 1.887
    Next Level: 2.074

    Đã cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết

    Diemthi24h.vn - Bạn nào năm này thi tốt nghiệp thpt thì vào đây xem điểm nhé:
    http://diemthi24h.vn/diem-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2012
    hoặc xem tại link này:
    http://thi.edu.vn/tra-cuu
    Muốn nhận điểm thi qua SMS. Các bạn hãy soạn tin theo cú pháp
    HDIEM Mã_Tỉnh Số_Báo_Danh gửi 8702 nhé

+ Trả lời bài viết + Viết bài mới

Tags for this Thread

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình